Là nơi gửi gắm nỗi buồn và chia sẻ những câu chuyện

Breaking

ADS

Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Từ Ấy

TỪ ẤY
---
Tôi đã biết yêu em từ ấy
Thuở mộng mơ ngồi vẽ trái tim
Kẹp trong vở trao tay, nháy mắt
Để đêm về ấp ủ miên man

Tôi đã biết mộng mơ từ ấy
Hoàng tử, công chúa... Thật thơ ngây
Có ngôi nhà và những đứa trẻ
Chỉ nhìn nhau cũng đã hết ngày

Tôi đã biết đổi thay từ ấy
Tập dậy sớm hơn lũ chim ri
Tóc gọn gàng và râu chăm cắt tỉa
Sợ em chê tôi giống "Đông ri"

Tôi cũng biết nhói đau những lúc
Thấy em khóc, đỏ thẫm bờ mi
Tự thấy mình trở thành tội phạm
Hey Police!!! Let's catch me!!

Cũng từ ấy tôi bắt đầu nói dối
"Mẹ ơi con về trễ làm bài thi"
Để bên em thêm vài phút nữa
Em nũng nịu: Ở lại làm chi??

Rồi từ ấy tôi biết ghen, giận
Khi thấy em chung xe người ta
Người gì đâu mà hững hờ quá
Có biết tôi đây xé lòng ra

Rồi từ ấy tôi nhìn đời kiểu khác
Vì có lúc đâu như giấc mơ
Bên nhau phải nào là mãi mãi
Chẳng ai đoán được một chữ ngờ...

                                       Đoàn Pháp